Thiết kế văn phòng làm việc 12m2 diện tích nhỏ yêu cầu phải có đầy đủ công năng, tiện lợi, đẹp mắt không phải là một vấn đề dễ dàng. Hiểu được điều đó, Newoffice24h luôn nỗ lực tìm hiểu cách bố trí văn phòng nhỏ sao cho vẫn đảm bảo được đầy đủ yếu tố cần thiết cho doanh nghiệp.
Việc đầu tư cho không gian văn phòng cũng là cách thể hiện sự thành công, uy tín của doanh nghiệp. Hãy cùng Newoffice24h tham khảo một số lưu ý khi thực hiện thiết kế thi công thông qua bài viết dưới đây!
Vì sao nên thiết kế văn phòng làm việc diện tích nhỏ?
Với văn phòng làm việc 12m2 diện tích nhỏ thì nhiều người quan niệm rằng chỉ cần sắp xếp sao cho tiện lợi là được, không cần phải thiết kế tốn kém thêm chi phí. Đó chính là một sai lầm lớn và đây sẽ là những lý do bạn nên thực hiện thiết kế, trang hoàng văn phòng.
Khẳng định thương hiệu công ty
Có thể nói văn phòng là bộ mặt của công ty, khách hàng và đối tác có thể đánh giá được sự chuyên nghiệp thông qua cách trang trí văn phòng. Nếu văn phòng làm việc được bố trí thông minh, thẩm mỹ thì sẽ để lại ấn tượng tốt đối với khách hàng, đối tác.
Xây dựng không gian làm việc lý tưởng cho nhân viên
Thiết kế văn phòng làm việc 12m2 nhỏ tiện nghi, hiện đại, góp phần tạo không gian làm việc tích cực cho đội ngũ nhân viên. Nếu sắp xếp nội thất văn phòng hợp lý, nhân viên sẽ được hỗ trợ tốt nhất trong quá trình làm việc, giúp tăng năng suất. Tất cả sẽ tạo nên môi trường làm việc vô cùng tốt và hiệu quả.
Kích thích tính sáng tạo của nhân viên
Nhiều nghiên cứu cho thấy bộ não của con người sẽ hình thành những sáng tạo, ý tưởng mới một cách hiệu quả hơn trong môi trường làm việc đẹp mắt, không gian hài hòa. Chính vì vậy mà doanh nghiệp nên xem trọng việc thiết kế văn phòng, sử dụng màu sắc năng động, bố trí hiện đại và khoa học.
Việc trang trí này giúp nhân viên phát huy được tối đa khả năng, những ý tưởng chất lượng, sáng kiến công việc. Thông thường, các doanh nghiệp lớn thường sẽ rất chú trọng vào việc trang trí văn phòng đẹp, hiện đại để nhân viên phát huy được tối đa công suất làm việc.
Đọc thêm:
Những lưu ý cần biết khi thiết kế văn phòng làm việc 12m2
Sau đây là một số lưu ý cần biết trước khi thực hiện thiết kế văn phòng làm việc 12m2 hoặc văn phòng có diện tích hạn chế.
Xác định phong cách thiết kế văn phòng làm việc 12m2
Trước khi lên kế hoạch thiết kế văn phòng làm việc 12m2 bạn cần có kế hoạch rõ ràng ngay từ đầu. Việc đầu tiên là xác định là phong cách, chủ đề thiết kế mà bạn mong muốn. Việc định hình trước như thế này sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng thể hơn, việc thi công sau này cũng sẽ suôn sẻ hơn. Tiết kiệm thời gian để tránh trường hợp nội thất không đồng nhất, rối ren, kém chuyên nghiệp.
Sau khi xác định phong cách trang trí thiết kế, chúng ta sẽ có nền tảng để lựa chọn nội thất phù hợp, bố trí từng khu vực. Chẳng hạn như đối với khu vực phòng họp, cần ưu tiên sự tiện nghi cùng nội thất thông minh để hỗ trợ trong quá trình cuộc họp diễn ra. Còn đối với phòng làm việc chung của nhân viên thì rất cần không gian thoáng đãng, năng động, để khơi dậy khả năng sáng tạo, ý tưởng mới.
Không gian làm việc
Khi thiết kế văn phòng làm việc với diện tích nhỏ thì cần làm gì để tối ưu không gian? Việc sử dụng bàn dạng module cũng là giải pháp có thể giải quyết vấn đề hạn hẹp về mặt diện tích. Nên hạn chế các vách ngăn phân chia không gian, thay vào đó là dạng vách kính để tạo hiệu ứng mở rộng.
Xem thêm: https://newoffice24h.com/thiet-ke-noi-that-van-phong/
Chọn vật liệu phù hợp
Khi thiết kế văn phòng làm việc 12m2 nhỏ, hãy ưu tiên sử dụng các loại nội thất có điểm nhấn riêng, chất liệu, kích thước và kiểu dáng phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Về phần sàn nhà, bạn nên chọn phần sàn có chất liệu gỗ, màu sáng, đây là lựa chọn tối ưu cho văn phòng bị hạn chế về mặt diện tích.
Bài viết về chủ đề “Thiết kế văn phòng làm việc 12m2” của Newoffice24h trên đây đã chia sẻ đến bạn một số lưu ý về cách trang hoàng văn phòng diện tích nhỏ đúng cách. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để lên kế hoạch xây dựng văn phòng thật hoàn hảo.
Bài viết liên quan:
Nhận xét
Đăng nhận xét